Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm (22/08/2017)

Khi nói đến phát triển du lịch, chúng ta thường nghĩ đến các yếu tố như: cơ sở hạ tầng, các sản phẩm du lịch, mở rộng các điểm đến cho du khách. Nhưng bên cạnh đó, một yếu tố vô cùng quan trọng, đóng vai trò quyết định để mỗi du khách khi kết thúc hành trình vẫn muốn quay lại đó chính là sự mến khách của người dân địa phương. Bởi, khi đến với bất kỳ một điểm du lịch nào, ngoài việc hưởng thụ các sản phẩm du lịch, du khách cũng thường quan tâm tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đời sống của cư dân nơi mình đến. Và sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương được thể hiện qua thái độ, cử chỉ sẽ là một yếu tố quan trọng về ấn tượng điểm đến trong lòng khách du lịch.

Trong  6 tháng đầu năm 2017, ngành du lịch Thành phố Buôn Ma Thuột đã có những bước tăng đáng kể: Ước kết quả hoạt động kinh doanh du lịch 06 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột: Tổng lượt khách ước đạt 297.500 lượt khách, tăng 28,05% ( so với cùng kỳ năm 2016). Doanh thu du lịch ước đạt 253 tỷ đồng, tăng 46,00% (so với cùng kỳ 2016); Công suất sử dụng phòng ước đạt 62%. Cùng với những kết quả đã đạt được, không dừng lại ở đó, Thành phố Buôn Ma Thuột cũng đã xây dựng Kế hoạch hoạch về phát triển du lịch thành phố Buôn Ma Thuột giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, Kế hoạch đã đề ra mục tiêu trong giai đoạn 2017 - 20120 sẽ tập trung phát triển du lịch theo hướng phát huy mạnh mẽ, đồng bộ các tiềm năng, thế mạnh của Buôn Ma Thuột; tập trung đầu tư để thành phố Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm trung chuyển dịch vụ, du lịch chính của tỉnh; hình thành và tạo sự kết nối giữ các điểm, tuyến du lịch của tỉnh cũng như với các khu, điểm du lịch của các tỉnh trong khu vực. Phấn đấu đưa du lịch là một trong những mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đặc biệt, nhằm xây dựng và giữ gìn môi trường du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự du lịch; tạo sự yên tâm, thoải mái, an toàn về tính mạng, tài sản cho du khách khi đến Thành phố Buôn Ma Thuột. Một trong những phong trào được Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột phát động để triển khai thực hiện “Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch” đó chính là: mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm. Đây là một trong các hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Buôn Ma Thuột. Qua đó, tác động tích cực đến ý thức mọi người dân, động viên mọi người cùng chung tay trong việc xây dựng một môi trường du lịch ngày càng an toàn, thân thiện, tạo dấu ấn tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước khi đến Buôn Ma Thuột. 

Để phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm” được triển khai hiệu quả, thì phải đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ hoạt động du lịch và tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố. Hy vọng rằng, từ nhận thức về vai trò của người dân trong hoạt động du lịch, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp du lịch tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, vận động, nhằm xây dựng lối văn minh ứng xử, thái độ thân thiện, mến khách trong cộng đồng dân cư, góp phần thu hút khách du lịch đến với Buôn Ma Thuột ngày càng tăng.

Hồng Thắm

 

 

Bình chọn
Góp ý giao diện Cổng thông tin điện tử của thành phố Buôn Ma Thuột
Quảng Cáo
   

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột

Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND Thành phố - Trưởng Ban biên tập Website

Địa chỉ : 01 Lý Nam Đế - Thành phố Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk Phone +84-262-3919212 Fax +84-262-3955007 Email: banbientap@bmt.daklak.gov.vn

Ghi rõ nguồn tin "Buon Ma Thuot Portal" hoặc "www.buonmathuot.daklak.gov.vn" khi phát hành lại các thông tin từ Cổng TTĐT này

Cổng thông tin được thiết kế bởi Trung tâm CNTT&TT - Website:http://ictdaklak.vn