Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
(06 / 6 /2011)

1. Ông Võ Tiến Dũng

     Trưởng Phòng Lao động TX-XH Thành phố Buôn Ma Thuột

2. Ông Chu Văn Việt

     Phó trưởng phòng

3. Bà Bùi Thị Phương Thảo

Phó trưởng phòng

I. Vị trí và chức năng:

1. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội là cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân Thành phố, tham mưu giúp Uỷ ban nhân dân cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự uỷ quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện và theo quy định của pháp luật.

2. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Uỷ ban nhân dân cấp huyện; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

 

          II. Nhiệm vụ và quyền hạn:

 

1.Trình Uỷ ban nhân dân cấp huyện ban hành các quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, năm năm và hàng năm; đề án, chương trình trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; cải cách hành chính, xã hội hoá thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước được giao.

          2. Trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện dự thảo các văn bản về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

          3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trên địa bàn huyện sau khi được phê duyệt; thông tin, tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về lao động, người có công và xã hội được giao.

          4. Giúp Uỷ ban nhân dân cấp huyện quản lý nhà nước đối với tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân; hướng dẫn và kiểm tra hoạt động của các hội và tổ chức phi Chính phủ hoạt động trên địa bàn thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội theo quy định của pháp luật.

          5. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với các cơ sở bảo trợ xã hội, dạy nghề, giới thiệu việc làm, cơ sở giáo dục lao động xã hội, cơ sở trợ giúp trẻ em trên địa bàn huyện theo phân cấp, uỷ quyền.

          6. Hướng dẫn và tổ chức thực hiện quản lý nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, các công trình ghi công liệt sỹ.

          7. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với Uỷ ban nhân dân cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

          8. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xây dựng phong trào toàn dân chăm sóc, giúp đỡ người có công và các đối tượng chính sách xã hội.

          9. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách về lao động, người có công và xã hội; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, chống lãng phí trong hoạt động lao động, người có công và xã hội theo quy định của pháp luật và phân cấp của Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

          10. Tổ chức ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

          11. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của Uỷ ban nhân dân cấp huyện và Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

          12. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế thực hiện chế độ, chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp, uỷ quyền của Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

          13. Quản lý tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp của Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

          14. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Uỷ ban nhân dân cấp huyện giao hoặc theo quy định của pháp luật.

 

          III. Tổ chức và biên chế:

 

1. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội có Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng.

          a) Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Uỷ  ban nhân dân, Chủ tịch Uỷ  ban nhân dân cấp huyện và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của phòng;

          b) Các Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công;

          c) Việc bổ nhiệm Trưởng phòng, Phó trưởng phòng do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ban hành và theo quy định của pháp luật; việc miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật và chế độ, chính sách khác đối với Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thực hiện theo quy định của pháp luật.

 

          2. Biên chế:

 

          - Biên chế hành chính của phòng Lao động Thương binh và Xã hội do Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định trong tổng biên chế hành chính của huyện được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giao.

          Điều 3: Chánh Văn phòng HĐND và UBND Thành phố, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Trưởng phòng Nội vụ Thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, phường căn cứ quyết định thi hành.

 


TÌM KIẾM

DANH SÁCH WEBSITE

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn website Thành Phố Buôn Ma Thuột cung cấp đầy đủ thông tin hoạt động của Thành Phố không?
 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter


 Thứ ba, 21/10/2014 7:00 PM  

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

left

Video

Obtener Plugin Flash para visualizar este reproductor