Thành phố Buôn Ma Thuột: Công bố đường dây tiếp nhận phản ánh dịch vụ hạ tầng đô thị
Sáng 11-11, UBND thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức công bố Đường dây nóng 1900.86.86.47 tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị.
Đại biểu thực hiện nghi thức công bố đường dây nóng 1900.86.86.47
Lễ Công bố đường dây nóng là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với thành phố Buôn Ma Thuột. Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh dịch vụ hạ tầng đô thị thể hiện dân chủ, cởi mở, khích lệ phát huy vai trò, sức mạnh của Nhân dân thông qua hoạt động đóng góp ý kiến phản ánh, tạo động lực thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong công cuộc xây dựng thành phố Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. Đồng thời khẳng định sự nỗ lực của thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ đối với công tác quản lý, vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Đại biểu tham dự lễ công bố đường dây nóng 1900.86.86.47
Thông qua số đường dây nóng 1900.86.86.47, lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột có thể nắm bắt những phản ánh, góp ý, nguyện vọng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với các lĩnh vực: hạ tầng đô thị, môi trường, xây dựng, an toàn giao thông để kịp thời chỉ đạo cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp xử lý theo thẩm quyền. Góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, khích lệ phát huy vai trò của quần chúng nhân dân thông qua hoạt động đóng góp ý kiến phản ánh.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật nhấn mạnh “Xác định xây dựng đô thị thông minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mang ý nghĩa đột phá phát triển của thành phố. Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính nói chung và việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nói riêng trên địa bàn thành phố luôn được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo quyết liệt; Xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, Thành phố Buôn Ma Thuột xây dựng đô thị thông minh thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông và các phương tiện khác để nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, thúc đẩy phát triển đô thị bền vững. Từng bước xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây Nguyên theo Kết luận số 67KL/TW, ngày 16-12-2019 của Bộ Chính trị.
Để thực hiện mục tiêu nói trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật đề nghị Tổ điều hành Đường dây nóng cần phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để vận hành hiệu quả; bám sát Quy chế hoạt động của Đường dây nóng tiếp nhận và phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị trên địa bàn thành phố để hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Đề nghị các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận những kiến nghị, phản ánh cần phải triển khai xử lý kịp thời, dứt điểm và báo cáo kết quả về Tổ điều hành Đường dây nóng. Song song với hoạt động của Đường dây nóng Phó chủ tịch UBD thành phố đề nghị lãnh đạo UBND các phường, xã và các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi toàn thể Nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện nếp sống văn minh đô thị, có biện pháp xử lý, răn đe phù hợp đối với những trường hợp vi phạm, giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, chung tay xây dựng thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh...
Được biết, sau 3 tháng triển khai vận hành thử nghiệm, Đường dây nóng đã đạt được những kết quả tích cực trong việc tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường. Đặc biệt, đường dây nóng đã nhận được sự đồng thuận, tích cực tham gia, hưởng ứng của người dân thành phố. Cụ thể, từ ngày 3/8 đến 31/10, Đường dây nóng đã tiếp nhận 67 lượt ý kiến phản ánh. Trong đó có 41 nội dung liên quan đến dịch vụ công ích (Cây xanh, điện chiếu sáng, thoát nước, vệ sinh môi trường...); 24 nội dung phản ánh thuộc thẩm quyền xử lý của UBND phường, xã và 2 nội dung thuộc thẩm quyền xử lý của các cơ quan khác. Hiện tại, cơ bản những nội dung kiến nghị, phản ánh đã được các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời và được Nhân dân cũng như các doanh nghiệp, các tổ chức đánh giá cao, đồng tình ủng hộ./.
Hương Giang