Trung tâm phục vụ hành chính công Phường Buôn Ma Thuột tiếp nhận và xử lý hơn 1.600 hồ sơ sau hơn 15 ngày đi vào hoạt động.
Sau hơn 15 ngày triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột đã đi vào hoạt động ổn định. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cơ bản bảo đảm thông suốt, phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Với tinh thần tập trung trách nhiệm cao độ, tận tình hướng dẫn và giải quyết nhanh chóng, gọn lẹ, cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột nhận được sự hài lòng rất cao của người dân đến thực hiện thủ tục hành chính
Với phương châm “Công khai – Minh bạch – Gần dân – Vì dân”, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo và động viên tinh thần tập thể cán bộ, công chức tại Trung tâm và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và linh hoạt trong giải quyết công việc, với mục tiêu cao nhất là sự hài lòng của người dân và tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột cho biết, Trung tâm chính thức vận hành từ ngày 01/7/2025, đến 17/7/2025 đã tiếp nhận và xử lý hơn 1.600 hồ sơ. Trong đó lượng hồ sơ nhiều nhất của phường là lĩnh vực hộ tịch với 531 hồ sơ; hồ sơ thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh) là 384 hồ sơ; bảo trợ xã hội 389 hồ sơ; lĩnh vực đất đai 176 hồ sơ, hoạt động xây dựng 36 hồ sơ và chứng thực 144 hồ sơ,…
Gần chục đoàn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân thực hiện các bước cần thiết
Cũng với tinh thần làm việc “Hết việc chứ không hết giờ” chị Cao Lương Mỹ Linh, cán bộ tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực tư pháp, hộ tịch và chị Trần Thị Tuyên, cán bộ xử lý hồ sơ lĩnh vực tư pháp, hộ tịch chia sẻ, trong những ngày đầu đi vào vận hành, tiếp nhận và xử lý hồ sơ, cũng gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực và điều kiện tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, thậm chí cán bộ công chức của phường phải làm việc hơn 10giờ/ngày để hoàn tất công việc và trả hồ sơ đúng hẹn cho người dân.
Trung tâm hiện có 2 lãnh đạo và 09 cán bộ, nhân viên. Với đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị đầy đủ, mỗi ngày trung tâm tiếp nhận và xử lý hơn một trăm đến vài trăm lượt người dân đến giao dịch.
Để hỗ trợ người dân, trung tâm cũng linh hoạt bố trí 03 cán bộ luân phiên hướng dẫn thủ tục, 01 cán bộ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, huy động thêm gần 10 đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các bước cần thiết.
Cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột luôn có mặt từ hơn 6h30' sáng và chỉ ra về khi đã giải quyết xong mọi thủ tục hồ sơ trong ngày
Thống kê bình quân mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột tiếp nhận và xử lý gần hơn 100 hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp, công dân; trong đó, chủ yếu trên các lĩnh vực công chứng chứng thực, hộ tịch, cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, hồ sơ đất đai, bảo trợ xã hội,… Tuy lượng hồ sơ nhiều, nhưng nhờ sự chủ động chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, cùng với tinh thần phục vụ tận tình của cán bộ công chức nên các giao dịch tại Trung tâm đều diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, mang lại sự hài lòng cho người dân.
Ghi nhận trực tiếp tại Trung tâm, chỉ mới sáng sớm nhưng có khá đông người dân đến thực hiện thủ tục hành chính. Đến thực hiện các loại giấy tờ liên quan bảo trợ xã hội, người cao tuổi, bác Lê Quang Toàn, trú tại 169 Nguyễn Hữu Thấu, phường Buôn Ma Thuột hài lòng: "Tôi đến đây được đội ngũ cán bộ của Trung tâm đón tiếp nhiệt tình, ân cần hướng dẫn tôi thực hiện các bước một cách nhanh chóng".
Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, trú tại 42 Nguyễn Văn Bé, phường Buôn Ma Thuột đến Trung tâm để thực hiện thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch chia sẻ: Đến liên hệ thực hiện làm thủ tục hành chính tại đây sáng nay mặc dù người dân đến rất đông nhưng cán bộ ở đây rất thân thiện, cởi mở và nhiệt tình nên thủ tục được giải quyết rất nhanh.
Nhiều người dân chia sẻ: Ban đầu cũng khá lo lắng sợ rằng sau sáp nhập địa giới hành chính, thủ tục sẽ trở nên rườm rà, khó thực hiện. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ ban đầu, người dân được công chức địa phương, đặc biệt là cán bộ phụ trách tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công hướng dẫn rõ ràng từng bước, với thái độ tận tình, chu đáo. Không khí làm việc tại đây khá chuyên nghiệp, người dân đa phần đã trút bỏ được cảm giác nặng nề khi đến cơ quan hành chính. Cán bộ còn hỗ trợ, giải thích cặn kẽ, dân rất hài lòng".
Từ rất sớm đã có rất đông người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công của phường để làm các thủ tục hành chính
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công nhấn mạnh, tập thể Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột cũng như các cán bộ công chức tham mưu, xử lý hồ sơ tại phường Buôn Ma Thuột đang nỗ lực hết mình để phục vụ người dân. Dù còn không ít những khó khăn, nhưng chúng tôi luôn cố gắng giải quyết nhanh chóng, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần, giảm thiểu và phấn đấu không còn để hồ sơ trễ của người dân và doanh nghiệp./.
Thực hiện theo chủ trương, Kết luận số 167-KL/TW ngày 13/6/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, đưa vào hoạt động đồng thời cấp tỉnh, cấp xã từ ngày 1/7/2025. Phường Buôn Ma Thuột được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích, quy mô dân số của các phường: Thành Công, Tân Tiến, Tân Thành, Tự An, Tân Lợi và xã Cư Êbur của thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Phường Buôn Ma Thuột có diện tích tự nhiên gần 72km2 và là địa phương có dân số đông nhất tỉnh Đắk Lắk, với quy mô dân số hơn 169.000 người. |