Thứ năm, ngày 17 tháng 07 năm 2025
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 12/07/2022

Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

 

UBND thành phố Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã ban hành Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 31/12/2021 về cải cách hành chính năm 2022; các kế hoạch có liên quan cải cách hành chính và các văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính theo đúng tiến độ, mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn cơ bản thực hiện đạt các nhiệm vụ đề ra. Kết quả, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trọng tâm là giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời quán triệt tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình trung tâm hành chính công. Trong 6 tháng đầu năm 2022 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố  tiếp nhận 11.569 hồ sơ, đã giải quyết 10.315, đạt tỷ lệ 98,7%; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, xã tiếp nhận 87.186 hố sơ, đạt giải quyết 87.168 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%;

Nhìn chung cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được triển khai nghiêm túc và có hiệu quả tại thành phố và UBND xã, phường, nâng cao tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Mô hình hoạt động trung tâm hành chính công tại UBND thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của người dân.

6 tháng cuối năm 2022, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ về cải cách hành chính; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức đối với nhiệm vụ cải cách hành chính; rà soát lại các nhiệm vụ tại các Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, đề ra các phương hướng, biện pháp khắc phục nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của thành phố trong thời gian tới; Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính; tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính ở địa phương; Nâng mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của thành phố và xã, phường đạt tỷ lệ từ 95% trở lên; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách tài chính công, đảm bảo ngân sách nhà nước được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trên các lĩnh vực; tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính mức độ 2 đề nghị cung cấp mức độ 3, mức độ 4 để tăng tỷ lệ hồ sơ mức độ 3, mức độ 4. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác cải cách hành chính, đặc biệt là việc triển khai, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng cường ký số và trình ký số tất cả các văn bản (trừ văn bản mật); triển khai các dự án về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả,.../.

 

Hương Giang

 

Lấy link copy
In Gửi Email

Bài viết liên quan

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang