Phường Buôn Ma Thuột: Đảm bảo cho bộ máy hành chính mới vận hành một cách nhịp nhàng, chuyên nghiệp ngay từ những ngày làm việc đầu tiên
Sáng 01/7, mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức được vận hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và phường Buôn Ma Thuột nói riêng. Từ sáng sớm, không khí làm việc diễn ra khẩn trương, nghiêm túc; đội ngũ cán bộ, công chức tích cực triển khai nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tất cả đã sẵn sàng với một tâm thế mới để bắt đầu một hành trình mới, hướng đến mục tiêu hành động thiết thực, phục vụ người dân tốt hơn.
Ngay từ sáng sớm đã rất đông người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột
Phường Buôn Ma Thuột là đơn vị hành chính được thành lập trên cơ sở sáp nhập của 6 phường, xã: Thành Công, Tân Thành, Tự An, Tân Tiến, Tân Lợi và CưEbur. Ngay từ đầu giờ sáng, các cán bộ, công chức đã có mặt đông đủ để bắt tay vào nhiệm vụ, triển khai các nhiệm vụ hành chính theo quy định.
Đông đảo người dân đã đến thực hiện các thủ tục hành chính và đều được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy định tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Buôn Ma Thuột trung tâm cho biết, ngay khi được điều động đến đơn vị mới, chúng tôi đã khẩn trương bắt tay vào nhiệm vụ với tinh thần làm việc khẩn trương, đảm bảo công việc không bị gián đoạn. Cán bộ công chức tại đây đã bắt tay vào công việc với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, quy trình xử lý hồ sơ được chuẩn hóa theo từng lĩnh vực, đảm bảo thông suốt trên hệ thống, từ đó nâng cao chất lượng và tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính.
Đến liên hệ để làm thủ tục hành chính tại phường Buôn Ma Thuột, số 27 Trường Chinh, cô Nguyễn Thuý Hằng, người dân địa phương, chia sẻ: Mặc dù là ngày đầu vận hành mô hình mới nhưng tôi thấy cán bộ ở đây rất tận tình, giải thích rõ ràng và hỗ trợ người dân nhiệt tình chu đáo. Người dân chúng tôi hy vọng thời gian tới các thủ tục hành chính sẽ đơn giản hơn so với trước, để người dân không phải đi lại nhiều, …
Cán bộ công chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến làm thủ tục hành chính
Phường Buôn Ma Thuột đã bố trí 10 cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công, đảm bảo chuyên môn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cũng trong sáng ngày 01/7, ngày hoạt động đầu tiên của địa phương sau sáp nhập, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Buôn Ma Thuột đã trực tiếp kiểm tra chỉ đạo công tác tại Trung tâm phục vụ Hành chính công đồng thời, khẳng định, phường ưu tiên, hoàn thiện cơ cấu, tổ chức, phân công, phân nhiệm rõ ràng để đảm bảo tính thông suốt, không để gián đoạn công việc, nhất là các công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Thực hiện nhất quán với tinh thần lấy người dân làm trung tâm phục vụ của chính quyền mới.
Phòng Văn hoá – xã hội phường Buôn Ma Thuột họp triển khai nhiệm vụ chuyên môn sáng 01/7
Tại trụ sở Đảng uỷ - HĐND - UBND phường Buôn Ma Thuột, các phòng, ban chuyên môn cũng đã nhanh chóng ổn định vị trí, tiến hành tổ chức họp cán bộ công chức để triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo cho bộ máy hành chính mới vận hành một cách nhịp nhàng, chuyên nghiệp ngay từ những ngày làm việc đầu tiên; Cán bộ, công chức trong ngày đầu làm việc cũng đã thể hiện tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, sẵn sàng bắt nhịp với mô hình quản lý mới./.