Xã Hoà Phú, TP.Buôn Ma Thuột: Phát động chiến dịch cao điểm 60 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công”.
Chiều 15/11, UBND xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột tổ chức phát động phong trào hưởng ứng chiến dịch 60 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” trên địa bàn.
Chủ tịch UBND xã Hoà Phú Nguyễn Hữu Toàn phát biểu phát động hưởng ứng chiến dịch
Phát biểu phát động hưởng ứng chiến dịch 60 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” theo kế hoạch số Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 6/11/2024 của UBND tỉnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Hoà Phú Nguyễn Hữu Toàn nhấn mạnh: Chiến dịch cao điểm 60 ngày đêm này là một cơ hội để đánh giá, củng cố và đổi mới toàn diện về việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công. Xã Hòa Phú đã và đang nỗ lực tăng cường tuyên truyền, đảm bảo các hoạt động hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ trực tuyến, tạo môi trường thân thiện, thuận tiện cho nhân dân. Các cơ quan chức năng trên địa bàn xã đã nổ lực, cố gắng để nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ sơ nhanh nhất tăng mức độ hài lòng của người dân.
Chiến dịch lần này không chỉ là nhiệm vụ của mỗi địa phương mà còn là sự quyết tâm chung của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Việc đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến minh bạch, hiệu quả sẽ tăng cường sự tin tưởng và kết nối giữa chính quyền và nhân dân. Mục tiêu chính của chiến dịch là cải thiện hiệu quả sử dụng các dịch vụ công nghệ số trong cộng đồng, từ đó nâng cao sự minh bạch, tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi hơn trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
Với mong muốn thông qua chiến dịch này, chính quyền xã Hòa phú phối hợp chặt chẽ với người dân để đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong các giao dịch hành chính, nhằm giảm bớt thủ tục giấy tờ và tăng cường sự kết nối giữa các cơ quan chức năng với người dân.
Tiến hành ký cam kết
Chiến dịch kéo dài 60 ngày đêm sẽ bao gồm các hoạt động như: Tổ chức hội thảo, tập huấn và phổ biến kiến thức cho cán bộ, người dân về cách sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, chiến dịch còn hướng đến việc cải thiện hạ tầng công nghệ tại địa phương và hỗ trợ các đối tượng ít có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông qua các hoạt động giáo dục và hỗ trợ trực tiếp.
Chiến dịch phấn đấu đạt được các chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu đạt trên 95% tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 50%; Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử đạt 100%”;
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dich vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công tối thiểu 45%. Công khai, minh bạch TTHC đạt 100%; Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; đạt 95%; Tiến độ giải quyết; trước hạn 100%; Phấn đấu đạt 100% mức độ hài lòng của người dân,…
Người dân trên địa bàn tham gia đối thoại với lãnh đạ UBND xã
Tại hội nghị, UBND xã cũng đã tổ chức thảo luận, đối thoại giữa lãnh đạo UBND xã với cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính; Các ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được các bộ phận chuyên môn và Lãnh đạo UBND xã giải đáp cụ thể.
Cũng tại hội nghị, VNPT Đắk Lắk và Viettel Đắk Lắk đã tiến hành triển khai hướng dẫn đăng ký chữ số trên ứng dụng VneID trên dịch vụ công cho cán bộ, công chức và người dân; triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số.
Thông qua chiến dịch cao điểm 60 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” nhằm tập trung nâng cao hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định.
Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiến, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý.
Theo kế hoạch, thời gian thực hiện Chiến dịch từ ngày 8/11/2024 đến hết ngày 6/1/2025.